Mức phạt tiền đối với hành vi tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động trong khu vực biên giới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2017

Mức phạt tiền đối với hành vi tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động trong khu vực biên giới được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Ngọc Phương Vy. Vừa qua, tôi có việc nên phải lên biên giới. Do mải ngắm nhìn cảnh đẹp của vùng biên giới, tôi đã không biết mình đã đi vào khu vực hạn chế hoạt động trong khu vực biên giới lúc nào. Lúc đi ra, tôi bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản hành vi vi phạm tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động không đúng quy định trong khu vực biên giới. Cho tôi hỏi, trường hợp này, tôi sẽ bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Ngọc Phương Vy (phuongvy*****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền đối với hành vi tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động không đúng quy định trong khu vực biên giới được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      Phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi ra, vào, đi lại, điều khiển phương tiện, tiến hành các hoạt động không đúng quy định trong vùng cấm, khu vực hạn chế hoạt động trong khu vực biên giới.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên đây được áp dụng cho cá nhân vi phạm.

      Căn cứ vào thông tin mà bạn cung cấp thì bạn đã có hành vi tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động không đúng quy định trong khu vực biên giới. Đây là hành vi trái quy định pháp luật.

      Do đó, bạn có thể bị phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động không đúng quy định trong khu vực biên giới.

      Biên giới là vùng được nhà nước đặc biệt qua tâm do vị trí chiến lược của khu vực này trong hoạt động bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và đảm bảo ản ninh, trật tự đất nước. Vì vậy, bạn nên lưu ý, trước khi đến vùng biên giới bạn nên tìm hiểu các quy định lên quan đến khu vực này và nên có người hướng dẫn đi cùng để tránh các hậu quả pháp lý đáng tiếc xảy ra.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền đối với hành vi tự ý ra, vào khu vực hạn chế hoạt động không đúng quy định trong khu vực biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn