Mức phạt tiền hành vi tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển không thông báo cho Bộ đội biên phòng tỉnh diễn tập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2017

Mức phạt tiền hành vi tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển mà không thông báo cho Bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi diễn tập được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Mai Trang, hiện tại đang là sinh viên. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động diễn tập quân sự của các đơn vị bộ đội trong cả nước. Cho tôi hỏi, trường hợp tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển mà không thông báo cho Bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi diễn tập thì bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Mai Trang (maitrang*****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền hành vi tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển mà không thông báo cho Bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi diễn tập được quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 9 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      5. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

      ...

      b) Diễn tập quân sự, diễn tập tìm kiếm, cứu nạn, tổ chức bắn đạn thật hoặc sử dụng vật liệu nổ trong khu vực biên giới biển mà không có kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt, không thông báo cho tổ chức, cá nhân liên quan cũng như Ủy ban nhân dân và Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh theo quy định;

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì trên đây là mức phạt được áp dụng cho cá nhân vi phạm. Mức phạt đối với tổ chức, doanh nghiệp vi phạm bằng 2 lần mức phạt đối với cá nhân vi phạm.

      - Mức phạt tiền đối với cá nhân tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển mà không thông báo cho Bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi diễn tập là từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

      - Mức phạt tiền đối với tổ chức, doanh nghiệp tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển mà không thông báo cho Bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi diễn tập là từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền hành vi tổ chức diễn tập quân sự tại khu vực cửa khẩu cảng biển mà không thông báo cho Bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi diễn tập. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm b Khoản 5 Điều 9 Nghị định 169/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn