Mức phụ cấp trách nhiệm đối với Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2018

Tôi là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Vậy cho tôi hỏi, tôi sẽ được nhận phụ cấp trách nhiệm đối với chức danh Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng của tôi là bao nhiêu? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Mức phụ cấp trách nhiệm đối với Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng là bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định hiện nay thì Cấp uỷ viên các cấp hằng tháng được hưởng phụ cấp trách nhiệm cấp uỷ viên; khi thôi tham gia cấp uỷ thì thôi hưởng phụ cấp. Trường hợp một đồng chí là cấp uỷ viên nhiều cấp thì chỉ hưởng một mức phụ cấp trách nhiệm của cấp uỷ cao nhất mà đồng chí đó tham gia.

      Như vậy, đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng là đối tượng được giải quyết phụ cấp trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, theo quy định tại Điều 2 Quy định 169-QĐ/TW năm 2008 ' onclick="vbclick('1B885', '262880');" target='_blank'>Điều 2 Quy định 169-QĐ/TW năm 2008 về chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với cấp ủy viên các cấp thì mức phụ cấp trách nhiệm đối với Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (kể cả Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng) là 1,0 lần mức lương tối thiểu (mức lương cơ sở).

      Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 72/2018/NĐ-CP thì mức lương cơ sở hiện nay là 1.390.000 đồng/tháng.

      Do đó:

      Mức phụ cấp trách nhiệm đối với Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng hiện nay = 1,0 x 1.390.000 đồng/tháng = 1.390.000 đồng/tháng.

      Khoản phụ cấp trách nhiệm trên đây không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội đối với đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn