Năm 2021 Chủ đầu tư có quyền chia tách dự án đầu tư khi đang thực hiện không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/07/2020

Cho tôi hỏi: Theo quy định mới thì chủ đầu tự có được phép chia tách dự án khi đang thực hiện dự án đầu tư không? Mong nhận được giải đáp của anh chị.

    • Theo Khoản 1 Điều 41 Luật đầu tư 2020' onclick="vbclick('4E61B', '326080');" target='_blank'>Điều 41 Luật đầu tư 2020 (có hiệu lực ngày 01/01/2021) quy định như sau:

      Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, nhà đầu tư có quyền điều chỉnh mục tiêu, chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án đầu tư, sáp nhập các dự án hoặc chia, tách một dự án thành nhiều dự án, sử dụng quyền sử dụng đất, tài sản trên đất thuộc dự án đầu tư để góp vốn thành lập doanh nghiệp, hợp tác kinh doanh hoặc các nội dung khác và phải phù hợp với quy định của pháp luật.

      Như vậy, nhà đầu tư có quyền chia tách dự án đầu tư khi đang thực hiện dự án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn