Năm trước không đủ sức khỏe để đi NVQS thì năm nay có phải đi khám tiếp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2021

Năm trước em có đi khám Nghĩa vụ quân sự nhưng đã không đủ điều kiện sức khỏe để đi. Vậy năm nay bên xã có được gọi em đi khám tiếp không ạ? Vì hiện em đang làm ở xa quê. Năm nay em đã 23 tuổi rồi ạ. Xin cảm ơn.

    • Năm trước không đủ sức khỏe để đi NVQS thì năm nay có phải đi khám tiếp không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 trường hợp chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe thì tạm hoãn gọi nhập ngũ.

      Bên cạnh đó, Điều 30 Luật này thì độ tuổi gọi nhập ngũ: Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

      Như vậy, trường hợp của anh năm trước đã tham gia khám NVQS nhưng không đủ sức khỏe thì chỉ thuộc trường hợp tạm hoãn. Và anh cũng đang trong độ tuổi gọi nhập ngũ, nên năm nay Ban chỉ huy quân sự vẫn sẽ gửi lệnh gọi khám NVQS đến khi anh hết tuổi luật định.

      Do đó, nếu anh nhận được lệnh gọi khám NVQS thì anh phải chấp hành đúng theo lệnh gọi. Bên cạnh đó, mời anh tham khảo thêm bài viết sau: Không khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự bị xử lý thế nào?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn