Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có bao nhiêu chi nhánh trên cả nước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/08/2017

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có bao nhiêu chi nhánh trên cả nước? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Tuổi trẻ. Hiện tại, tôi đang thu thập thông tin phục vụ cho việc viết bài về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong bộ máy nhà nước. Cho tôi hỏi, hiện nay trên cả nước có bao nhiêu chi nhánh thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! 

Ngọc Bích (bich***@gmail.com)

    • Số lượng các chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên cả nước được quy định tại Điều 3 Nghị định 16/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Theo đó:

      Các chi nhánh tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Chi nhánh thành phố Hà Nội có 7 phòng; Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh có 8 phòng; Chi nhánh tỉnh, thành phố Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Đắk Lắk có 5 phòng; 56 Chi nhánh tỉnh còn lại có 4 phòng.

      Như vậy, tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước đều có sự hiện diện của chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với quy mô số lượng phòng được tổ chức khác nhau cho từng chi nhánh tùy thuộc vào quyết định của Chính phủ.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về số lượng các chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên cả nước. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 16/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn