Nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên có được hưởng trợ cấp, phụ cấp theo Nghị định 76?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Nếu cán bộ, công chức nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên thì thời gian này có được hưởng trợ cấp, phụ cấp theo Nghị định 76 không?

    • Theo Khoản 3 Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('50A42', '308336');" target='_blank'>Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/12/2019) quy định về Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp. Theo đó:

      Thời gian không được tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp quy định tại Nghị định này, gồm: Thời gian nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên.

      Như vậy, trường hợp cán bộ, công chức nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên thì thời gian này sẽ không được hưởng chế độ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn