Nghĩa vụ của công dân trong việc tiếp cận thông tin là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/06/2017

Nghĩa vụ của công dân trong việc tiếp cận thông tin được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng, sống tại Tp.HCM, hiện đang làm việc trong lĩnh vực báo chí. Tôi đang tìm hiểu về nghĩa vụ của công dân trong việc tiếp cận thông tin. Cho tôi hỏi nghĩa vụ của công dân trong việc tiếp cận thông tin quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

    • Nghĩa vụ của công dân trong việc tiếp cận thông tin được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Luật Tiếp cận thông tin 2016 (có hiệu lực ngày 01/07/2018) như sau:

      Công dân có nghĩa vụ:

      a) Tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp cận thông tin;

      b) Không làm sai lệch nội dung thông tin đã được cung cấp;

      c) Không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức hoặc của người khác khi thực hiện quyền tiếp cận thông tin.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của công dân trong việc tiếp cận thông tin. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Tiếp cận thông tin 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn