Nghĩa vụ giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm trong phòng, chống tham nhũng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2016

Nghĩa vụ giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm trong phòng, chống tham nhũng được quy định như thế nào? Bạn đọc Minh Quang Hoàng, địa chỉ mail Hoang_Minh****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện là công chức nhà nước bên hoạt động hành chính, cũng ít có điều kiên tìm hiểu pháp luật. Một trong những vấn đề sống còn hiện nay của các cơ quan nhà nước là vấn nạn tham nhũng. Em cũng khá quan tâm tới nội dung này. Cho em hỏi: Nghĩa vụ giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm trong phòng, chống tham nhũng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

    • Nghĩa vụ giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm trong phòng, chống tham nhũng được quy định tại Điều 46b Văn bản hợp nhất 10/VBHN-VPQH hợp nhất Luật Phòng, chống tham nhũng do Văn phòng Quốc hội ban hành, theo đó:

      1. Người kê khai tài sản có nghĩa vụ giải trình nguồn gốc phần tài sản tăng thêm quy định tại khoản 2 Điều 44 của Luật này.

      2. Chính phủ quy định mức giá trị tài sản tăng thêm và việc xác định giá trị tài sản tăng thêm, thẩm quyền yêu cầu giải trình, trách nhiệm của người giải trình, trình tự, thủ tục của việc giải trình.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm trong phòng, chống tham nhũng, được quy định tại Văn bản hợp nhất 10/VBHN-VPQH hợp nhất Luật Phòng, chống tham nhũng do Văn phòng Quốc hội ban hành. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn