Người bị tạm giữ có được nhận tiền từ thân nhân hay không? Có được gửi ngoại tệ cho người đang bị tạm giữ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/04/2022

Người bị tạm giữ có được nhận tiền từ thân nhân hay không? Có được gửi ngoại tệ cho người đang bị tạm giữ? Tôi có đứa em bị đang bị tạm giữ trên công an, anh chị cho tôi hỏi tôi có được gửi tiền cho nó hay không? Tôi cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Người bị tạm giữ có được nhận tiền từ thân nhân hay không?

      Tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 34/2017/TT-BCA' onclick="vbclick('5CA7C', '362794');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 34/2017/TT-BCA có quy định về việc giải quyết cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam nhận quà như sau:

      2. Các loại quà mà thân nhân người bị tạm giữ, người bị tạm giam được gửi gồm: tiền, thuốc chữa bệnh, thuốc bổ, đồ ăn, uống, đồ dùng sinh hoạt và tư trang cá nhân (trừ các đồ vật thuộc danh mục cấm). Trong trường hợp đặc biệt để phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam, thủ trưởng cơ sở giam giữ quyết định tạm dừng việc nhận quà là đồ ăn, uống.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì thân nhân người bị tạm giữ được gửi tiền cho người đang bị tạm giữ.

      Có được gửi ngoại tệ cho người đang bị tạm giữ?

      Tại Khoản 3 Điều 9 Thông tư 34/2017/TT-BCA' onclick="vbclick('5CA7C', '362794');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 34/2017/TT-BCA có quy định như sau:

      3. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được nhận tiền của thân nhân gửi là tiền Việt Nam và phải gửi lưu ký tại cơ sở giam giữ. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam là người nước ngoài được nhận tiền Việt Nam hoặc ngoại tệ và được quy đổi sang tiền Việt Nam theo tỷ giá của Ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm gửi. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam không được sử dụng tiền mặt, cơ sở giam giữ có trách nhiệm mở sổ lưu ký để tiếp nhận, theo dõi, quản lý việc sử dụng tiền lưu ký. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được sử dụng tiền lưu ký để mua đồ dùng sinh hoạt và đồ ăn, uống; định lượng đồ ăn, uống được mua một lần không quá 03 lần tiêu chuẩn ăn ngày thường. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được nhận lại tiền lưu ký (nếu còn) khi được trả tự do, chuyển đi cơ sở giam giữ khác hoặc giao lại cho thân nhân của họ.

      Như vậy, trong trường hợp thân nhân có mong muốn gửi ngoại tệ cho người bị tạm giữ thì người đang tạm giữ phải là người nước ngoài và được quy đổi sang tiền Việt Nam theo tỷ giá của Ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm gửi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn