Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập là công chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông Phạm Văn Tuyên hiện giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của huyện, được xếp vào ngạch viên chức. Ông Tuyên hỏi, ông được xác định là viên chức có đúng không và ông có được hưởng phụ cấp công vụ không?

    • Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện là tổ chức sự nghiệp kinh tế, được UBND huyện quyết định thành lập, có nhiệm vụ giúp UBND huyện quản lý các dự án đầu tư xây dựng do UBND huyện làm chủ đầu tư (là đơn vị sự nghiệp công lập).

      Theo khoản 4, Điều 11 Nghị định số 06/2010/NĐ-CP và hướng dẫn tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 08/2011/TT-BNV thì, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp một phần hoặc toàn bộ kinh phí hoạt động thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện được xác định là công chức.

      Đối chiếu quy định nêu trên, ông Phạm Văn Tuyên đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ĐTXD huyện, không phải là người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập này, nên không được xác định là công chức.

      Ông Tuyên được cơ quan quản lý viên chức xếp lương theo chức danh nghề nghiệp và vị trí việc làm của viên chức, áp dụng bảng lương chuyên môn nghiệp vụ đối với viên chức trong đơn vị sự nghiệp nhà nước (bảng số 3) ban hành kèm theo Nghị định số204/2004/NĐ-CP là đúng quy định.

      Do ông Tuyên không phải là công chức, nên không ông không thuộc đối tượng hưởng chế độ phụ cấp công vụ theo quy định tại Nghị định số 34/2012/NĐ-CP.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn