Người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội từ chức trong trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội từ chức trong trường hợp nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Kha, đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi người được lấy phiếu tín nhiệm phải từ chức trong trường hợp nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Kha_091**)

    • Trường hợp phải từ chức của người lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015, theo đó, người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá tín nhiệm thấp thì có thể xin từ chức.

      Người được lấy phiếu tín nhiệm có từ hai phần ba tổng số đại biểu Quốc hội trở lên đánh giá tín nhiệm thấp thì Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm.

      Trên đây là quy định về trường hợp phải từ chức của người lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn