Người làm trong công tác cơ yếu thực hiện công việc nặng nhọc, độc hại thì tiêu chuẩn ăn sẽ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2022

Người làm trong công tác cơ yếu thực hiện công việc nặng nhọc, độc hại thì tiêu chuẩn ăn sẽ như thế nào? Người làm công tác cơ yếu được cấp bao nhiêu đôi dép nhựa mỗi năm? Tôi hiện tại đang công tác cơ yếu nên đang muốn biết quy định này nhằm bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ từ phía anh/chị.

 

    • Người làm trong công tác cơ yếu thực hiện công việc nặng nhọc, độc hại thì tiêu chuẩn ăn sẽ như thế nào?

      Tại Điều 3 Nghị định 32/2013/NĐ-CP có quy định về tiêu chuẩn ăn của người làm công tác cơ yếu như sau:

      1. Tiêu chuẩn ăn của người làm công tác cơ yếu đảm nhiệm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, thực hiện như sau:

      a) Nhiệt lượng khẩu phần ăn, cơ cấu định lượng, tỷ lệ các chất sinh nhiệt được quy định phù hợp với nhiệm vụ của từng đối tượng;

      b) Mức tiền ăn được tính cao hơn so với tiêu chuẩn ăn của hạ sĩ quan, chiến sĩ bộ binh thuộc Quân đội nhân dân từ 1,3 đến 3,5 lần.

      2. Người làm công tác cơ yếu bị thương, ốm đau điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quân y ăn theo tiêu chuẩn của quân nhân có cùng mức lương ở cùng thời điểm trên địa bàn.

      3. Người làm công tác cơ yếu được hưởng mức ăn bồi dưỡng khi tham gia huấn luyện, ứng trực chiến đấu, diễn tập, phòng chống lụt bão, thiên tai, hỏa hoạn, tìm kiếm cứu nạn và một số nhiệm vụ khác.

      Như vậy, tiêu chuẩn ăn của người làm trong công tác cơ yếu thực hiện công việc nặng nhọc, độc hại được quy định cụ thể ở nội dung trên.

      Người làm công tác cơ yếu được cấp bao nhiêu đôi dép nhựa mỗi năm?

      Tại Số thứ tự 8 Danh mục số 1 Ban hành kèm theo Nghị định 32/2013/NĐ-CP có quy định mỗi năm người làm công tác cơ yếu sẽ được cấp 01 đôi dép nhựa.

      Như vậy, người làm công tác cơ yếu sẽ được cấp 01 đôi dép nhựa/năm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn