Người làm việc theo hợp đồng 68 có bị tinh giản biên chế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2019

Chào anh chị. Anh chị cho em hỏi em đang công tác ở cơ quan bảo hiểm xã hội huyện được 2 năm, hợp đồng 68 không xác định thời hạn không biết em có thuộc diện tinh giản biên chế không? Mong anh chị đáp và em cảm ơn anh chị nhiều!

    • Người làm việc theo hợp đồng 68 có bị tinh giản biên chế?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP thì tinh giản biên chế được hiểu là việc đánh giá, phân loại, đưa ra khỏi biên chế những người dôi dư, không đáp ứng yêu cầu công việc, không thể tiếp tục bố trí sắp xếp công tác khác và giải quyết chế độ, chính sách đối với những người thuộc diện tinh giản biên chế.

      Chế độ tinh giản biên chế được áp dụng đối với các đối tượng sau đây:

      - Cán bộ, công chức từ Trung ương đến cấp xã;

      - Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập;

      - Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định 68/2000/NĐ-CP.

      - Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, kiểm soát viên trong các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước hoặc do tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội làm chủ sở hữu (không bao gồm Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng làm việc theo chế độ hợp đồng lao động).

      - Những người là cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền cử làm người đại diện theo ủy quyền đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước.

      - Người làm việc trong biên chế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao tại các hội.

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định 68/2000/NĐ-CP (hay còn gọi là hợp đồng 68) thì thuộc đối tượng có thể bị tinh giản biên chế theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Do đó: Đối với trường hợp bạn đang công tác ở Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện được 02 năm theo hợp đồng 68 không xác định thời hạn thì thuộc trường hợp có thể bị tinh giản biên chế theo quy định của pháp luật tại Nghị định 68/2000/NĐ-CP.

      Tuy nhiên, việc xác định bạn có bị tinh giản biên chế theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP hay không thì bạn vui lòng liên hệ với đơn vị sử dụng để được hướng dẫn thông tin chi tiết.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn