Người tập sự viên chức bị chấm dứt hợp đồng làm việc do vi phạm kỷ luật có được trợ cấp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2021

Cho hỏi, người tập sự viên chức bị chấm dứt hợp đồng làm việc do vi phạm kỷ luật thì có được nhận trợ cấp hay không? 

    • Khoản 1, 3 Điều 25 Nghị định 115/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6ED50', '343751');" target='_blank'>Điều 25 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định về việc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự như sau:

      - Người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hoặc có hành vi vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

      - Người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc được đơn vị sự nghiệp công lập trợ cấp 01 tháng lương, phụ cấp hiện hưởng và tiền tàu xe về nơi cư trú.

      Như vậy, theo quy định thì không phân biệt trường hợp người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc vì lý do gì, khi bị chấm dứt hợp đồng làm việc người tập sự đều được đơn vị sự nghiệp công lập trợ cấp 01 tháng lương, phụ cấp hiện hưởng và tiền tàu xe về nơi cư trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn