Người trúng tuyển viên chức chuyên ngành y tế được miễn thực hiện chế độ tập sự trong trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2019

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Người trúng tuyển viên chức chuyên ngành y tế được miễn thực hiện chế độ tập sự trong trường hợp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

      Tại Điều 4 Thông tư 43/2016/TT-BYT' onclick="vbclick('4E9FD', '289307');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 43/2016/TT-BYT quy định thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành có quy định về các trường hợp người trúng tuyển viên chức chuyên ngành y tế được miễn thực hiện chế độ tập sự bao gồm:

      - Đã có thời gian làm chuyên môn y tế trong các cơ sở y tế phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng từ đủ 12 tháng trở lên.

      - Đã được cấp chứng chỉ hành nghề có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng và đã có thời gian thực hành từ 12 tháng trở lên để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các trường hợp người trúng tuyển viên chức chuyên ngành y tế được miễn thực hiện chế độ tập sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 43/2016/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn