Nguồn kinh phí và nguyên tắc chi trả tiền bồi dưỡng giám định tư pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2017

Nguồn kinh phí và nguyên tắc chi trả tiền bồi dưỡng giám định tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Thùy Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Nguồn kinh phí và nguyên tắc chi trả tiền bồi dưỡng giám định tư pháp được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.        

    • Nguồn kinh phí và nguyên tắc chi trả tiền bồi dưỡng giám định tư pháp
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 01/2014/QĐ-TTg về chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Kinh phí chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp đối với các vụ án hình sự hoặc vụ việc giám định do cơ quan điều tra có thẩm quyền trưng cầu do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong dự toán kinh phí hằng năm của cơ quan tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      Hằng năm, cơ quan tiến hành tố tụng phải lập dự toán và đề nghị cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phát kinh phí bảo đảm chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp. Việc sử dụng kinh phí chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

      2. Kinh phí chi trả bồi dưỡng giám định tư pháp đối với các vụ việc dân sự, vụ án hành chính mà do cơ quan tiến hành tố tụng trưng cầu theo yêu cầu của đương sự do đương sự chi trả theo quy định của pháp luật về tố tụng, chi phí giám định, định giá trong tố tụng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nguồn kinh phí và nguyên tắc chi trả tiền bồi dưỡng giám định tư pháp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 01/2014/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn