Nguyên tắc áp dụng các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2016

Nguyên tắc áp dụng các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy được quy định thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện công tác tại Sở Lao động Thương binh xã hội, công việc mà tôi phụ trách là quản lý đối tượng cai nghiên ma túy tại cơ sở cai nghiện. Vì thế, tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Nguyên tắc áp dụng các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Minh Tú (093***)

    • Nguyên tắc áp dụng các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 3 Nghị định 26/2016/NĐ-CP quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp đối với công, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy và cơ sở trợ giúp xã hội công lập như sau:

      1. Trợ cấp đặc thù áp dụng đối với công chức, viên chức làm việc tại các cơ sở quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 2 Nghị định này.

      2. Phụ cấp ưu đãi theo nghề áp dụng đối với công chức, viên chức làm việc theo chức danh; tiêu chuẩn, nội dung công việc và địa bàn làm việc theo quy định của pháp luật.

      a) Mỗi công chức, viên chức chỉ được hưởng một loại phụ cấp ưu đãi theo nghề với mức phụ cấp ưu đãi cao nhất quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định này;

      b) Công chức, viên chức thuộc đối tượng áp dụng của chính sách quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định này, đồng thời thuộc đối tượng áp dụng của chính sách cùng loại quy định tại văn bản quy phạm pháp luật khác thì chỉ được hưởng một mức cao nhất của chính sách đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc áp dụng các loại trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với người làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 26/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 và Khoản 2 Điều 3 Nghị định 26/2016/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn