Nguyên tắc điều hành của Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2022

Cho tôi hỏi, Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí điều hành theo nguyên tắc nào? Việc tổ chức các cuộc họp của Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Nguyên tắc điều hành của Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

      Căn cứ vào Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí ban hành kèm theo Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022' onclick="vbclick('7A51E', '359534');" target='_blank'>Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022 quy định về nguyên tắc điều hành của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí như sau:

      - Trưởng Ban, các Phó Trưởng Ban, các Ủy viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

      - Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm về phần việc được phân công; Trưởng Ban hoặc người được Trưởng Ban ủy quyền quyết định các vấn đề của Ban Chỉ đạo.

      - Trưởng Ban Chỉ đạo ủy quyền cho Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xử lý những vấn đề cụ thể thuộc lĩnh vực được phân công.

      - Bộ Công Thương là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí.

      Tổ chức các cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí

      Tại Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí ban hành kèm theo Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022' onclick="vbclick('7A51E', '359534');" target='_blank'>Quyết định 11/QĐ-BCĐNNDK năm 2022 quy định về việc tổ chức các cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí như sau:

      - Trưởng Ban triệu tập và chủ trì các cuộc họp thường kỳ 6 tháng một lần và các cuộc họp đột xuất khi cần thiết. Trưởng Ban có thể ủy quyền cho Phó Trưởng Ban thường trực hoặc Phó Trưởng Ban chủ trì các cuộc họp.

      - Các thành viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo và chuẩn bị nội dung báo cáo theo quy định; trường hợp các thành viên trong Ban Chỉ đạo không thể tham dự cuộc họp phải ủy quyền cho người có trách nhiệm tham dự.

      - Nội dung cuộc họp thường kỳ nhằm đánh giá các mặt hoạt động của Ban Chỉ đạo, kết quả thực hiện nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương, các chủ đầu tư, các cơ quan, đơn vị tư vấn và các nhà thầu; kết quả xử lý các kiến nghị do bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đề xuất; đề ra nhiệm vụ, kế hoạch, mục tiêu thực hiện tiếp theo; xem xét, giải quyết hoặc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giải quyết những vấn đề vượt quá thẩm quyền của Ban Chỉ đạo trong các dự án trọng điểm về dầu khí.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn