Nguyên tắc hoạt động và tổ chức của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2022

Nguyên tắc hoạt động và tổ chức của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ được quy định như thế nào? Mong được anh/chị giải đáp.

    • Nguyên tắc hoạt động của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ

      Căn cứ Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 125/QĐ-BNV năm 2022 nguyên tắc hoạt động của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ như sau:

      1. Lấy sự hài lòng làm thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của công chức và cơ quan Bộ Nội vụ trong việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và công dân.

      2. Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất.

      3. Giải quyết thủ tục hành chính phải bảo đảm kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ.

      4. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong môi trường điện tử và có sự tham gia của tổ chức, công dân.

      5. Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân ngoài quy định của pháp luật.

      6. Công chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật khi có yêu cầu của Lãnh đạo Bộ.

      7. Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các Điều ước quốc tế có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

      Tổ chức của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ

      Căn cứ Điều 4 Quy chế này tổ chức của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ như sau:

      1. Bộ phận Một cửa của Bộ Nội vụ được tổ chức tại cơ quan Bộ Nội vụ và các đơn vị trực thuộc Bộ có phát sinh thủ tục hành chính.

      2. Bộ phận Một cửa phải được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ nhận biết, quy mô diện tích phù hợp để thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch và công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn