Nguyên tắc hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/02/2022

Cho tôi hỏi, nguyên tắc hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như thế nào? Thời điểm hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được quy định ra sao? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Nguyên tắc hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

      Tại Điều 58 Nghị định 131/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('46898', '359639');" target='_blank'>Điều 58 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về nguyên tắc hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như sau:

      - Trường hợp đang hưởng trợ cấp thương binh nếu đủ điều kiện thì được hưởng thêm trợ cấp đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

      - Trường hợp đang hưởng đồng thời trợ cấp thương binh và trợ cấp bệnh binh nếu đủ điều kiện thì được hưởng trợ cấp đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo quy định tại điểm b, điểm c, điểm d khoản 1 Điều 30 Pháp lệnh.

      - Trường hợp đang hưởng trợ cấp hằng tháng tương ứng với mức có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên mà hồ sơ không có biên bản giám định y khoa hoặc biên bản giám định y khoa không đúng quy định thì không hưởng chế độ trợ cấp người phục vụ, phụ cấp đặc biệt; các chế độ ưu đãi khác hưởng như người có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên.

      Thời điểm hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

      Căn cứ vào Điều 59 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về thời điểm hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như sau:

      - Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng trợ cấp, phụ cấp hằng tháng kể từ tháng Hội đồng giám định y khoa có thẩm quyền ban hành biên bản giám định y khoa.

      - Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được công nhận theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 56 Nghị định này được hưởng trợ cấp hằng tháng kể từ tháng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quyết định trợ cấp ưu đãi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn