Nguyên tắc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Nguyên tắc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên Nguyễn Tường Tam, là cán bộ hưu trí tại Vũ Thư – Thái Bình. Trong các kỳ họp Quốc hội gần đây, tôi được nghe nhiều về việc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân. Nhưng về vấn đề nguyên tắc huy động huy động nguồn lực khoa học cụ thể là gì thì tôi chưa hiểu được dù đã theo dõi các kỳ họp rất nhiều. Vậy nguyên tắc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân là gì? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. 0500***

    • Nguyên tắc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân quy định tại Điều 4 Nghị định 169/2007/NĐ-CP về việc huy động tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an cụ thể như sau:

      1. Tiềm lực khoa học và công nghệ của cơ quan, tổ chức, cá nhân đều có thể được Nhà nước xem xét huy động phục vụ công tác công an nhằm bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

      2. Việc huy động phải do cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại các Điều 13, 18, 19 và 21 Nghị định này quyết định và theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định này.

      3. Tiềm lực khoa học và công nghệ được huy động phải được sử dụng đúng mục tiêu, bảo đảm hiệu quả.

      4. Nhà nước bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân có tiềm lực khoa học và công nghệ được huy động; đền bù kịp thời, hợp lý cho tổ chức, cá nhân có tiềm lực khoa học và công nghệ được huy động.

      5. Cơ quan, tổ chức, cá nhân được huy động tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

      6. Nhà nước khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện giúp đỡ, đóng góp tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an để bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc huy động tiềm lực khoa học công nghệ đối với hoạt động của công an nhân dân Nghị định 169/2007/NĐ-CP về việc huy động tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại 169/2007/NĐ-CP

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn