Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/03/2017

Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng được quy định như thế nào? Tôi được biết có chính sách khen thưởng đối với người tố cáo hành vi tham nhũng, có thành tích tố cáo hành vi tham nhũng nhưng không rõ lắm. Nay tôi gửi câu hỏi như trên tới Quý anh chị Ban biên tập Thư Ký Luật. Rất mong sớm nhận được câu trả lời. Hạnh Nguyễn

    • Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng được hướng dẫn tại Điều 3 Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-TTCP-BNV quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng, theo đó:

      Điều 3. Nguyên tắc khen thưởng

      1. Tuân theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Luật thi đua, khen thưởng, Điều 67 Luật phòng, chống tham nhũng, Điều 45 Luật tố cáo và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

      2. Khen thưởng tương xứng với thành tích đạt được, thủ tục khen thưởng phù hợp nhằm tích cực động viên, khuyến khích cá nhân lập thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng cho Nhà nước.

      3. Thực hiện công khai việc trao tặng khen thưởng, trừ trường hợp có liên quan đến bí mật nhà nước hoặc cá nhân được khen thưởng đề nghị không công khai.

      4. Không khen thưởng đối với cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xem xét trách nhiệm hình sự hoặc khi thành tích xuất sắc đã được xác định là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm khi xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng, được quy định tại Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-TTCP-BNV. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn