Nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức thuộc Bộ Giao thông vận tải

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2018

Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp. Chân thành cảm ơn!

Thiện Thanh - Bình Dương

    • Nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Điều 3 Quyết định 2653/QĐ-BGTVT năm 2018' onclick="vbclick('62364', '275786');" target='_blank'>Điều 3 Quyết định 2653/QĐ-BGTVT năm 2018 về Quy chế sử dụng và quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức và viên chức quản lý thuộc Bộ Giao thông vận tải, theo đó:

      1. Hộ chiếu là tài sản của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc sử dụng, quản lý hộ chiếu phải được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 58/2012/QĐ-TTg ngày 24/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ về sử dụng và quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và các quy định pháp luật khác có liên quan. Việc sử dụng hộ chiếu không được gây thiệt hại cho uy tín và lợi ích của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      2. Cán bộ, công chức, viên chức quản lý có hành vi sử dụng, quản lý hộ chiếu sai quy định thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn về nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Quyết định 2653/QĐ-BGTVT năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn