Nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong đảm bảo trật tự trị an được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2017

Nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong đảm bảo trật tự trị an được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một thành viên nằm trong đội đảm bảo trật tự trị an của phường, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong đảm bảo trật tự trị an được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Cảnh Hải (0977******)

    • Nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong đảm bảo trật tự trị an được pháp luật quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong đảm bảo trật tự trị an được pháp luật quy định tại Điều 3 Thông tư 40/2014/TT-BCA' onclick="vbclick('3DD5F', '192673');" target='_blank'> Điều 3 Thông tư 40/2014/TT-BCA hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân, Công an xã, Bảo vệ dân phố và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, như sau:

      1. Nguyên tắc thi đua, khen thưởng thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Luật Thi đua, khen thưởng; Khoản 2, Khoản 3 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013; Điều 3, Điều 4 Nghị định số 42/2010/NĐ-CP và Điều 2 Nghị định số 65/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

      2. Việc xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được thực hiện công khai, dân chủ, đề nghị theo trình tự từ cơ sở, chú trọng tập thể, cá nhân trực tiếp chiến đấu, có nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng đối tượng, tiêu chuẩn, tỷ lệ quy định.

      3. Thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn được khen thưởng ở mức cao hơn.

      4. Đối với nữ là lãnh đạo, quản lý, thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng có quá trình cống hiến được giảm 03 năm so với quy định chung.

      5. Trong một năm chỉ đề nghị một hình thức khen thưởng cấp nhà nước cho một đối tượng. Hình thức khen thưởng cấp nhà nước gồm: các danh hiệu anh hùng, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, các loại huân chương và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

      Như vậy, việc xét thi đua khen thưởng phải đảm bảo các nguyên tắc như công khai, dân chủ, đảm bảo sự công bằng trong thi đua, khen thưởng, kết hợp chặt chẽ giữa động viên tinh thần và khuyến khích bằng vật chất, nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm của các cá nhân và tập thể khác.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong đảm bảo trật tự trị an được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn