Nguyên tắc thực hiện quy chế dân chủ của Viện kiểm sát nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2019

Công tác trong ngành Kiểm sát. Ban biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc thực hiện theo quy chế dân chủ của Viện kiểm sát nhân dân được quy định ra sao? Mong nhận phản hồi. 

    • Nguyên tắc thực hiện theo quy chế dân chủ của Viện kiểm sát nhân dân quy định tại Điều 3 Quyết định 757/QĐ-VKSTC năm 2008 về quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân, cụ thể như sau:

      Thực hiện dân chủ phải bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, sự lãnh đạo thống nhất của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, sự chỉ đạo điều hành của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các tổ chức theo nguvên tắc tập trung dân chủ, phải tôn trọng, phát huy và đảm bảo các quyền dân chủ của cán bộ, công chức; đồng thời đề cao trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hoạt động của cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật và Quy chế này.

      Dân chủ phải được thực hiện theo quy định của Hiến pháp, pháp luật và các quy chế của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; kiên qưyết xử lý các hành vi lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền tự do dân chủ của công dân, cản trở việc thi hành công vụ của cơ quan, đơn vị.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn