Nguyên tắc thực hiện quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2018

Hiện tôi đang công tác tại Cảng Sài Gòn. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau chưa nắm rõ mong nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Nguyên tắc thực hiện quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan được quy định như thế nào?

    • Nguyên tắc thực hiện quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc thực hiện quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan quy định tại Điều 3 Quyết định 4195/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế phối hợp tiếp nhận, phân loại, giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

      - Phải đảm bảo sự thống nhất trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tham mưu giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan; của công chức, viên chức làm việc tại cơ quan Hải quan.

      - Việc phối hợp tiếp nhận, giải quyết khiếu nại phải đảm bảo khách quan, chính xác, kịp thời và đúng quy định của pháp luật.

      - Đơn khiếu nại được tiếp nhận phải được vào sổ hoặc nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu trên máy tính để quản lý, theo dõi.

      - Việc phân loại đơn khiếu nại căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn