Nguyên tắc thực hiện việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2016

Nguyên tắc thực hiện việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là cán bộ nhà nước. Tôi được biết luật có quy định một số trường hợp được nghỉ hữu trên 60. Vậy ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi nguyên tắc thực hiện việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Phương Trà (phuong.tra****@gmail.com)

    • Nguyên tắc thực hiện việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức được quy định tại Điều 3 Nghị định 53/2015/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức như sau:

      - Bảo đảm khách quan, công bằng, công khai và đúng quy định.

      - Cơ quan có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức theo quy định tại Khoản 3 Điều 187 Bộ luật Lao động 2012, nhưng phải bảo đảm tuổi nghỉ hưu đối với các trường hợp này không vượt quá 65 tuổi đối với nam và 60 tuổi đối với nữ.

      - Cán bộ, công chức quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định này khi được cơ quan có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn vẫn tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

      - Trong thời gian thực hiện chính sách nghỉ hưu ở tuổi cao hơn, nếu cán bộ, công chức có nguyện vọng nghỉ làm việc thì được giải quyết chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về Nguyên tắc thực hiện việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 53/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn