Nguyên tắc và chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2022

Nguyên tắc và chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ? Cơ quan thường trực, giúp việc Ban Chỉ đạo là cơ quan nào?

    • Nguyên tắc và chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

      Căn cứ Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-BCĐCCHC năm 2022' onclick="vbclick('7CEF0', '364078');" target='_blank'>Quyết định 51/QĐ-BCĐCCHC năm 2022 nguyên tắc và chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ được quy định như sau:

      1. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và phát huy trí tuệ tập thể của các thành viên; bảo đảm yêu cầu phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và trao đổi thông tin giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thành viên được pháp luật quy định.

      2. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; có trách nhiệm tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban Chỉ đạo, thực hiện và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về những nhiệm vụ được phân công.

      Cơ quan thường trực, giúp việc Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

      Căn cứ Điều 3 Quy chế này cơ quan thường trực, giúp việc Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ được quy định như sau:

      1. Bộ Nội vụ là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.

      2. Giúp việc Ban Chỉ đạo là Văn phòng Ban Chỉ đạo. Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quyết định thành lập Văn phòng giúp việc Ban Chỉ đạo, bảo đảm nguyên tắc gọn nhẹ, hiệu quả, không phát sinh biên chế riêng. Chánh Văn phòng giúp việc Ban Chỉ đạo là Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn