Nhà giáo được xếp vào các ngạch viên chức ngành GD&DT được hưởng phụ cấp thâm niên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đang công tác tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên. Trước đó tôi là giáo viên trực tiếp giảng dạy. Từ tháng 2/2015, tôi được bổ nhiệm làm Phó giám đốc và hưởng mã ngạch lương của viên chức quản lý. Tuy nhiên, tôi vẫn tham gia giảng dạy. Tôi có tiếp tục được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo không? - Nguyễn Văn Nam (nguyennam***@gmail.com).
    • Theo điều 1, Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo có hướng dẫn về đối tượng và phạm vi áp dụng quy định tại Điều 1 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP như sau:

      Nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật).

      Nhà giáo trong biên chế đang làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học công lập.

      Đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Cụ thể:

      - Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này phải được xếp vào các ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15);

      - Các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành giáo dục và đào tạo như quy định tại điểm a khoản này.

      Về trường hợp của bạn, trong thư bạn không nêu rõ mã ngạch lương mà bạn bạn đang được hưởng nên rất khó để chúng tôi tư vẫn chính xác cho bạn.

      Vì vậy căn cứ vào quy định nêu trên, nêu bạn vẫn hưởng lương theo mã ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) thì bạn sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo theo Nghị định số 54/2011/NĐ-CP.

      Còn trong trường hợp, nếu bạn đã chuyển sang hưởng mã ngạch lương khác thì bạn sẽ không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định hiện hành.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn