Nhân viên hải quan phải có trình độ cao đẳng trở lên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2021

Mình học ngành xuất nhập khẩu tốt nghiệp hệ cao đẳng, mình tính thi công chức hải quan làm nhân viên hải quan. Vậy cho hỏi mình tốt nghiệp cao đẳng có đủ chuẩn không ạ? Và làm nhân viên hải quan bao lâu thì được thi nâng ngạch ạ?

    • Khoản 4 Điều 18 Thông tư 77/2019/TT-BTC có quy định tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của nhân viên hải quan (mã số 08.053) như sau:

      - Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;

      Có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch nhân viên hải quan.

      Như vậy, yêu cầu trình độ của nhân viên hải quan là có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm. Bạn đã có bằng cao đẳng thì đạt tiêu chuẩn này. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch nhân viên hải quan thì mới đủ điều kiện về trình độ đào tạo, bồi dưỡng.

      Khoản 5 Điều 17 Thông tư này cũng quy định:

      Công chức dự thi nâng ngạch kiểm tra viên trung cấp hải quan đang giữ ngạch nhân viên hải quan phải có thời gian giữ ngạch nhân viên hải quan hoặc tương đương tối thiểu là 3 năm (đủ 36 tháng).

      Như vậy, đang là nhân viên hải quan, phải có thời gian giữ ngạch nhân viên hải quan hoặc tương đương tối thiểu là 3 năm (đủ 36 tháng) thì có thể dự thi nâng ngạch kiểm tra viên trung cấp hải quan (mã số 08.052).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 18 Thông tư 77/2019/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn