Nhân viên y tế học đường được nâng lên mã ngạch nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2020

Xin chào, Tôi có 1 câu hỏi muốn được giải đáp: Tôi là nhân viên y tế học đường mã ngạch 16b.121 mà hiện nay tất cả các cơ quan y tế đã thay mã ngạch bằng hạng I,II,II, II và có mã ngạch là V.08.03.07 nhưng tôi vẫn chưa được chuyển mã ngạch. Vậy cho tôi hỏi nếu có đợt thi thăng hạng tôi có được thi không vì hiện tôi đã có bằng Đại học điều dưỡng? Rất mong nhận được câu trả lời. Xin cảm ơn!

    • Nhân viên y tế học đường được nâng lên mã ngạch nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 1 Quyết định 41/2005/QĐ-BNV quy định điều dưỡng trung cấp có mã ngạch 16b.121.

      Như vậy theo quy định cũ bạn mang chức danh Điều dưỡng trung cấp.

      Theo Khoản 1 Điều 17 Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV quy định: Viên chức đã được bổ nhiệm vào các ngạch điều dưỡng theo quy định tại Quyết định 41/2005/QĐ-BNV nay được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, chức danh nghề nghiệp hộ sinh, chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y quy định tại Thông tư liên tịch này thì cơ quan có thẩm quyền quản lý, sử dụng viên chức có trách nhiệm tạo điều kiện để viên chức bổ sung những tiêu chuẩn còn thiếu của chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, chức danh nghề nghiệp hộ sinh, chức danh nghề nghiệp kỹ thuật y được bổ nhiệm.

      Căn cứ Khoản 1 Điều 2 Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV quy định nhóm chức danh điều dưỡng như sau:

      - Điều dưỡng hạng II Mã số: V.08.05.11

      - Điều dưỡng hạng III Mã số: V.08.05.12

      - Điều dưỡng hạng IV Mã số: V.08.05.13

      Như vậy, khi Thông tư liên tịch 26 có hiệu lực thì khi bạn làm Điều dưỡng trung cấp thì cơ quan có thẩm quyền sẽ bổ nhiệm lại chức danh điều dưỡng phù hợp với quy định mới.

      Do bạn không cung cấp rõ hiện tại bạn giữ chức danh nghề nghiệp loại nào nên chúng tôi không thể xác định bạn được thi thăng hạng chức danh hay không.

      Và mã ngạch là V.08.03.07 là của y sĩ hạng 4 làm việc trong cơ sở y tế công lập (Thông tư liên tịch 10/2015/TTLT-BYT-BNV) nên bạn không được nâng lên ngạch này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn