Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2019

Xin chào, cho tôi hỏi nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 2 Quyết định 43/QĐ-TTg năm 2017 thì nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công:

      1. Nghiên cứu, xây dựng và đôn đốc triển khai thực hiện 03 Đề án sau:

      - Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người quản lý, người lao động trong các doanh nghiệp;

      - Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội;

      - Đề án cải cách chính sách ưu đãi người có công;

      2. Phối hợp với các Bộ, cơ quan nghiên cứu các chính sách kinh tế - xã hội có liên quan đến chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công theo sự phân công của Thủ tướng Chính phủ.

      3. Giúp Thủ tướng Chính phủ theo dõi, đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công; giải pháp tạo nguồn cho cải cách chính sách tiền lương; đề xuất các biện pháp để xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công.

      Trên đây là quy định về thành lập nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo về cải cách chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn