Nhiệm vụ của chuyên gia về Trị giá Hải quan và chuyên gia phân loại hàng hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2018

Tôi là Quang Văn, tôi đang làm việc trong lĩnh vực hải quan. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Nhiệm vụ của chuyên gia về Trị giá Hải quan và chuyên gia phân loại hàng hóa được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! (q_van***@gmail.com)

    • Nhiệm vụ của chuyên gia về Trị giá Hải quan và chuyên gia phân loại hàng hóa
      (ảnh minh họa)
    • Nhiệm vụ của chuyên gia về Trị giá Hải quan và chuyên gia phân loại hàng hóa được quy định tại Điều 3 Tiêu chí lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý và sử dụng chuyên gia theo lĩnh vực về Trị giá Hải quan và chuyên gia về Phân loại hàng hóa do Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1484/QĐ-TCHQ năm 2018' onclick="vbclick('5D4F8', '272867');" target='_blank'>Quyết định 1484/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

      - Chủ trì xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy, quy trình nghiệp vụ, đề án, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK.

      - Giảng dạy, tập huấn, hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện các văn bản pháp quy, quy trình nghiệp vụ, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK.

      - Xây dựng bộ đề đánh giá năng lực lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK.

      - Giải quyết khiếu nại, vướng mắc trong quá trình thực hiện các văn bản pháp quy, quy trình nghiệp vụ, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK.

      - Tham mưu, đề xuất giúp Lãnh đạo Hải quan các cấp giải quyết các vấn đề nghiệp vụ Hải quan về lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK.

      - Tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng chính sách liên quan đến công tác quản lý của ngành Hải quan về lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK; Tham gia vào các nội dung nghiên cứu khoa học của ngành Hải quan trong lĩnh vực liên quan.

      - Đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp, hỗ trợ giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực Trị giá/ Phân loại hàng hóa XNK.

      - Tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm về các lĩnh vực liên quan.

      - Thực hiện các nhiệm vụ khác do Thủ trưởng đơn vị và Tổng cục giao.

      Trên đây là nội dung quy định về nhiệm vụ của chuyên gia về Trị giá Hải quan và chuyên gia phân loại hàng hóa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1484/QĐ-TCHQ năm 2018' onclick="vbclick('5D4F8', '272867');" target='_blank'>Quyết định 1484/QĐ-TCHQ năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn