Nhiệm vụ của thường trực bảo vệ cơ quan VKSND tối cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2020

Nhiệm vụ của thường trực bảo vệ cơ quan VKSND tối cao được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi!

    • Theo Điều 5 Quy định 01/QyĐ-VKSTC năm 2020 thì nội dung này được quy định như sau:

      Bố trí thường trực bảo vệ trực theo ca liên tục 24h/24h trong ngày. Mỗi ca có Trưởng ca điều hành chung, phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhân viên bảo vệ trong ca. Nhiệm vụ cụ thể như sau:

      1. Quản lý việc ra, vào Cơ quan; kiểm tra giấy tờ, ghi sổ theo dõi, phát và thu thẻ khách khi khách ra, vào cơ quan; hướng dẫn việc đi lại của khách trong Cơ quan.

      2. Đối với khách đến gặp, làm việc với lãnh đạo VKSND tối cao, căn cứ lịch làm việc Tuần để chỉ dẫn địa điểm làm việc cho khách và báo Thư ký giúp việc lãnh đạo VKSND tối cao để xin ý kiến.

      3. Ghi chép đầy đủ diễn biến và các biện pháp nghiệp vụ bảo vệ đã thực hiện trong ca trực; tổ chức bàn giao giữa hai ca trực, nội dung bàn giao phải được ghi đầy đủ trong sổ bàn giao ca trực và phải được hai Trưởng ca ký giao, nhận.

      4. Sau khi hết giờ làm việc buổi chiều phải cử người phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành Tòa nhà VKSND tối cao kiểm tra toàn bộ trụ sở Cơ quan, các Phòng làm việc, nếu phát hiện những sai sót của đơn vị như; không khóa cửa phòng làm việc; không tắt các thiết bị điện (máy vi tính, quạt, bóng đèn, …) phải có biện pháp khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn; đồng thời thông báo cho đơn vị chủ quản biết xử lý, rút kinh nghiệm.

      5. Nhắc và đôn đốc đơn vị quản lý, vận hành Tòa nhà bật hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ công tác bảo vệ ban đêm: mùa hè từ 19 giờ 00 phút tối hôm trước và tắt vào 5 giờ 00 phút sáng hôm sau; mùa đông từ 18 giờ 00 phút tối hôm trước và tắt vào 5 giờ 30 phút sáng hôm sau.

      6. Hướng dẫn, nhắc công chức, viên chức, người lao động và khách đến cơ quan để ô tô, xe máy, xe đạp đúng nơi quy định, bảo đảm an toàn, mỹ quan.

      - Đối với xe ô tô cá nhân của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trụ sở Cơ quan được vào cơ quan đỗ tại hầm B2 theo danh sách đăng ký và được lãnh đạo Văn phòng phê duyệt.

      - Đối với xe ô tô của khách đến làm việc, họp tại Cơ quan, Thường trực bảo vệ có nhiệm vụ hướng dẫn nơi để xe.

      7. Đối với công dân đến khiếu nại, tố cáo, thường trực bảo vệ hướng dẫn công dân tới địa điểm tiếp dân để được tiếp; trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người phải thông báo ngay với Công an phường và Công an quận tại địa bàn để được hỗ trợ bảo đảm an ninh, trật tự; đồng thời báo cáo ngay với lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo Phòng Hành chính và đơn vị có liên quan đến vụ việc để phối hợp giải quyết.

      8. Tham gia công tác phòng cháy và chữa cháy

      - Nhân viên bảo vệ là lực lượng nòng cốt trong tổ chức phòng cháy và chữa cháy của Cơ quan. Khi có cháy, nổ xảy ra phải tổ chức chữa cháy kịp thời; đồng thời thông báo ngay cho ban chỉ huy và Đội phòng cháy, chữa cháy Cơ quan VKSND tối cao và Công an phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội.

      - Thường xuyên phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành Tòa nhà kiểm tra hệ thống cứu hỏa và các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ trang bị cho phòng cháy và chữa cháy; khi phát hiện trang thiết bị hư hỏng phải đề xuất lãnh đạo Văn phòng để sửa chữa, thay thế kịp thời. Nhân viên bảo vệ phải sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng và chữa cháy.

      - Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy; giữ gìn trật tự công cộng và quản lý vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy,…; tham gia đầy đủ các đợt kiểm tra, tập huấn về phòng cháy, chữa cháy do Cơ quan tổ chức.

      9. Thực hiện những nhiệm vụ khác khi được lãnh đạo Phòng Hành chính, lãnh đạo Văn phòng giao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn