Nhiệm vụ của Vụ pháp chế trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 14/12/2021

Xin được hỏi, trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì Vụ pháp chế có nhiệm vụ gì ?

    • Căn cứ Tiểu mục a Mục 2 Chương III Kế hoạch Phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 (Ban hành Kèm theo Quyết định 3114/QĐ-BVHTTDL năm 2021' onclick="vbclick('7952B', '356607');" target='_blank'>Quyết định 3114/QĐ-BVHTTDL năm 2021) quy định về nhiệm vụ của Vụ pháp chế trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 như sau:

      Xây dựng Đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022-2026.

      Thời gian thực hiện: Quý III, IV/2022.

      - Tổ chức Cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở” (Dự kiến trao thưởng vào dịp ngày Pháp luật Việt Nam).

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      - Tổ chức hội nghị phổ biến, tập huấn công tác pháp chế các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Chính phủ, của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các Bộ, ngành khác ban hành trong năm 2020-2021 có liên quan đến lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đến các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Phòng Văn hoá và Thông tin cấp huyện.

      Thời gian thực hiện: Quý II/2022.

      - Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho báo cáo viên pháp luật của Bộ và các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

      Thời gian thực hiện: Quý III/2022.

      - Tổ chức hội nghị chuyên đề phổ biến các Luật mới được ban hành trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình và tập huấn công tác pháp chế cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ về công tác pháp chế.

      Thời gian thực hiện: Quý IV/2022.

      - Tham mưu tổ chức hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (09/11).

      Thời gian thực hiện: Quý IV/2022.

      - Phổ biến, giáo dục pháp luật trên các phương tiện truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin, Báo Văn hóa, Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch Việt Nam các cơ quan báo chí của Bộ và các cơ quan báo chí trung ương tổ chức các diễn đàn, đối thoại trực tiếp, trực tuyến; thực hiện các phóng sự chuyên đề; xây dựng, hoàn thiện chuyên mục hỏi, đáp pháp luật; biên soạn, đăng tải các bài viết, clip, phóng sự truyền hình có liên quan đến công tác PBGDPL trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      - Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí và đơn vị chủ trì tổ chức chuyên đề, mở diễn đàn lấy ý kiến đối tượng chịu sự tác động, các chuyên gia, tổ chức, cá nhân liên quan đến các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ngành trong thời gian đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Bộ để lấy ý kiến rộng rãi theo quy định.

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      - Biên soạn và xuất bản sách, tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch 2021-2022 (Tập XV).

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      - Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác PBGDPL theo các đề án, kế hoạch, chương trình đã ban hành.

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      - Phối hợp với Vụ Thi đua, Khen thưởng thực hiện công tác khen thưởng trong công tác PBGDPL.

      Thời gian thực hiện: Cả năm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định năm 2021 3114/QĐ-BVHTTDL Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn