Nhiệm vụ quản lý thị trường tài chính và dịch vụ tài chính của Vụ Tài chính ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Xin chào, cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì nhiệm vụ quản lý thị trường tài chính và dịch vụ tài chính của Vụ Tài chính ngân hàng được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Quyết định 289/QĐ-BTC năm 2018' onclick="vbclick('5C20E', '308746');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 289/QĐ-BTC năm 2018 thì Về quản lý thị trường tài chính và dịch vụ tài chính:

      - Là đầu mối xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách quản lý thị trường tài chính và dịch vụ tài chính theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính; xây dựng và trình cấp có thẩm quyền các chính sách liên kết giữa thị trường tài chính và thị trường tiền tệ.

      - Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền cơ chế, chính sách về thị trường chứng khoán theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

      - Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành chiến lược, lộ trình, cơ chế chính sách phát triển thị trường trái phiếu (bao gồm trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương và trái phiếu doanh nghiệp); các chính sách huy động vốn của Chính phủ, chính quyền địa phương trên thị trường vốn. Chủ trì, tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính xây dựng kế hoạch và Điều phối công tác phát triển thị trường trái phiếu hàng năm; tổ chức Điều hành lãi suất trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương.

      - Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách về hoạt động xếp hạng tín nhiệm, Quỹ hưu trí tự nguyện. Tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc cấp, cấp lại, Điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh đối với tổ chức xếp hạng tín nhiệm, doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí tự nguyện và các trung gian tài chính hoạt động trên thị trường tài chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

      - Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế tài chính cho các định chế tài chính hoạt động trên thị trường tài chính và dịch vụ tài chính, bao gồm: Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán, Công ty chứng khoán, Công ty quản lý quỹ, Công ty đầu tư chứng khoán và các định chế tài chính khác theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, tiêu chuẩn, Điều kiện và đánh giá hoạt động của các nhà tạo lập thị trường trên thị trường trái phiếu, phát triển quan hệ với các nhà đầu tư trái phiếu để phát triển thị trường trái phiếu.

      - Tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính cho ý kiến về Điều kiện, Điều Khoản của trái phiếu tại các Đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương theo quy định của pháp luật.

      - Nghiên cứu, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành khuôn khổ pháp lý để phát triển các dịch vụ tài chính mới thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

      Trên đây là quy định về nhiệm vụ quản lý thị trường tài chính và dịch vụ tài chính của Vụ Tài chính ngân hàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn