Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng giám định y khoa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2019

Xin chào, theo tôi được biết giám định y khoa là giám định về thương tật, tai nạn lao động, tiêu chuẩn sức khỏe để xác định khả năng lao động các đối tượng yêu cầu được giám định y khoa. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng giám định y khoa như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 22 Thông tư 52/2016/TT-BYT thì Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng giám định y khoa như sau:

      - Chủ trì, điều hành phiên họp kết luận của Hội đồng GĐYK hoặc ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì, điều hành phiên họp trong trường hợp không thể tham gia phiên họp kết luận của Hội đồng GĐYK.

      - Kết luận giám định của từng đối tượng giám định trên cơ sở ý kiến thống nhất của ít nhất 2/3 số thành viên chính thức có mặt tham dự phiên họp của Hội đồng GĐYK.

      - Cùng các thành viên trong Hội đồng GĐYK chịu trách nhiệm về kết luận của Hội đồng GĐYK trong phiên họp mà cá nhân tham dự.

      - Ký Sổ họp Hội đồng GĐYK, Biên bản GĐYK trong phiên chủ trì điều hành.

      - Tham gia ý kiến và được bảo lưu ý kiến về nội dung liên quan đến GĐYK được ghi nhận trong Sổ họp Hội đồng GĐYK để Cơ quan thường trực Hội đồng GĐYK thực hiện hoặc đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.

      - Chủ trì giải quyết các vấn đề phát sinh trong phiên họp Hội đồng GĐYK.

      - Chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến GĐYK theo đề nghị của Lãnh đạo Cơ quan thường trực Hội đồng GĐYK.

      Trên đây là quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng giám định y khoa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 22 Thông tư 52/2016/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn