Nhiệm vụ, quyền hạn của nhà chức trách hàng không về sự cố, tai nạn hàng không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Nhiệm vụ, quyền hạn của nhà chức trách hàng không về sự cố, tai nạn hàng không được quy định như thế nào? Bạn đọc Minh Quang, địa chỉ mail NguyenMi****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện đang làm dịch vụ mặt đất tại Sân Bay Tp. Công việc của em liên quan tới khá nhiều các văn bản hành chính nên em cũng có tìm hiểu nhiều, đặc biệt là về lĩnh vực hàng không. Gần đây em có gặp một số quy định về nhà chức trách hàng không, em không hiểu rõ lắm. Em muốn hỏi: Nhiệm vụ, quyền hạn của nhà chức trách hàng không về sự cố, tai nạn hàng không được quy định như thế nào? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

    • Nhiệm vụ, quyền hạn của nhà chức trách hàng không về sự cố, tai nạn hàng không được quy định tại Điều 9 Nghị định 66/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('45E5A', '154101');" target='_blank'>Nghị định 66/2015/NĐ-CP quy định về Nhà chức trách hàng không, theo đó:

      1. Thiết lập hệ thống báo cáo sự cố, tai nạn hàng không trong ngành hàng không; tổng hợp, phân tích báo cáo và đánh giá sự cố, tai nạn hàng không.

      2. Tổ chức việc điều tra, phân tích, xác minh và đánh giá các tình huống uy hiếp an toàn hàng không, an ninh hàng không, sự cố, tai nạn hàng không.

      3. Chỉ đạo, giám sát việc xử lý, khắc phục các tình huống uy hiếp an toàn hàng không, an ninh hàng không, sự cố, tai nạn hàng không; ban hành các khuyến cáo, chỉ thị cần thiết nhằm phòng ngừa, ngăn chặn sự cố, tai nạn hàng không.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ, quyền hạn của nhà chức trách hàng không về sự cố, tai nạn hàng không, được quy định tại Nghị định 66/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('45E5A', '154101');" target='_blank'>Nghị định 66/2015/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn