Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/05/2022

Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính - Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ được quy định như thế nào?

    • Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính - Bộ trưởng Bộ Nội vụ

      Căn cứ Điều 6 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-BCĐCCHC năm 2022 nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính - Bộ trưởng Bộ Nội vụ như sau:

      1. Giúp Trưởng Ban Chỉ đạo trực tiếp điều phối các hoạt động của Ban Chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo; thay mặt Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì và điều phối hoạt động chung của Ban Chỉ đạo khi Trưởng ban vắng mặt hoặc được Trưởng Ban Chỉ đạo ủy quyền; chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo theo sự ủy quyền của Trưởng ban Chỉ đạo, trường hợp vượt quá phạm vi quyền hạn được giao phải báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định.

      2. Tham mưu cho Trưởng Ban Chỉ đạo để kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phương hướng, biện pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính và việc thực hiện chương trình, cải cách hành chính của Chính phủ.

      3. Kiểm tra, đánh giá, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo về sự phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính của Chính phủ.

      4. Thành lập hoặc tham mưu Trưởng Ban Chỉ đạo thành lập các tiểu ban giúp Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo yêu cầu.

      5. Được sử dụng con dấu của Bộ Nội vụ.

      Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

      Căn cứ Điều 7 Quy chế này nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ như sau:

      1. Giúp Trưởng Ban điều hành giải quyết các công việc liên quan đến cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Chính phủ.

      2. Chủ động xử lý, phân công các Ủy viên Ban Chỉ đạo là cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ xử lý và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban các nội dung công việc về cải cách hành chính thuộc nhiệm vụ quyền hạn do Văn phòng Chính phủ phụ trách.

      3. Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban.

      4. Được sử dụng con dấu của Văn phòng Chính phủ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn