Nhiệm vụ, quyền hạn của tân Phó Chủ tịch xã nghèo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, bạn Trần Minh Nghĩa (song_hat_1989@...) thắc mắc: Hiện nay, có rất nhiều người gọi các Phó Chủ tịch của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã trên văn bản và bằng miệng là Phó Chủ tịch 30a, vậy cách gọi đúng là Phó Chủ tịch phụ trách 30a hay Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách 30a. Theo bạn Nghĩa, đây là những chức danh mang ý nghĩa khác nhau và bạn Nghĩa chưa hiểu hết khái niệm, cũng như vị trí của những tân Phó Chủ tịch xã này. Bạn Nghĩa đề nghị được giải đáp cụ thể .

    • Mục đích của việc triển khai thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã là nhằm tăng cường nguồn nhân lực có trình độ để giúp cấp ủy, chính quyền xã thuộc các huyện nghèo tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo trong cả nước, quy định tại Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, giúp nhân dân địa phương phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

      Mặt khác, thông qua các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội ở xã thuộc huyện nghèo tạo môi trường, điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ trẻ bổ sung vào các chức danh lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước; góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách phát hiện, tuyển chọn và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trẻ thông qua các hoạt động thực tiễn ở cơ sở.

      Theo quy định của Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các đội viên Dự án khi về xã công tác được bầu và phê chuẩn chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã theo quy định tại khoản 1, Điều 34 Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân. Như vậy, về mặt pháp lý các đội viên Dự án có đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Chủ tịch UBND xã như các Phó Chủ tịch xã đương nhiệm khác của các xã thuộc 62 huyện nghèo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn