Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 24/05/2022

Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh (theo quy định mới) như thế nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về tổng hợp và báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ (theo quy đinh mới) như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị. 

    • Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh như thế nào?

      Tại Khoản 5 Điều 4 Thông tư 05/2022/TT-BKHĐT (có hiệu lực từ 20/7/2022) có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh như sau:

      5. Về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh, kinh tế tư nhân.

      a) Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh; hướng dẫn hợp tác xã, hộ kinh doanh và người thành lập hợp tác xã, hộ kinh doanh về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh;

      b) Phối hợp xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin về hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện; định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, cơ quan thuế cấp huyện về tình hình đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn; cung cấp thông tin về đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh trên phạm vi địa bàn cho tổ chức, cá nhân có yêu cầu theo quy định của pháp luật;

      c) Tổng hợp theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, hợp tác xã, các tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, trên địa bàn huyện;

      d) Trực tiếp kiểm tra hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra hợp tác xã, hộ kinh doanh theo nội dung trong hồ sơ đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh trên phạm vi địa bàn; thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

      Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về tổng hợp và báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ như thế nào?

      Tại Khoản 6, Khoản 7, Khoản 8, Khoản 9, Khoản 10 Điều 4 Thông tư 05/2022/TT-BKHĐT (có hiệu lực từ 20/7/2022) có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tài chính - Kế hoạch về tổng hợp và báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ như sau:

      6. Tổng hợp và báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Ủy ban nhân dân cấp huyện và Sở Kế hoạch và Đầu tư.

      7. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý chuyên môn, nghiệp vụ được giao.

      8. Quản lý và chịu trách nhiệm về cán bộ, công chức, tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

      9. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định.

      10. Thực hiện các nhiệm vụ khác về quản lý nhà nước trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư theo phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện và theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 05/2022/TT-BKHĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn