Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/12/2022

Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức? Về hoạt động khoa học và công nghệ trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục như thế nào? Về quản lý và hỗ trợ người học trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng về thông tin, báo cáo và trách nhiệm giải trình? Hình thức công nhận tốt nghiệp trình độ đào tạo, hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội?

Nhờ tư vấn giúp tôi theo quy định mới nhất của luật.

    • Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?

      Tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('851DB', '384974');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/02/2023) quy định nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức như sau:

      a) Trường đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của Đảng và quy định của pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

      b) Trường đào tạo, bồi dưỡng của lực lượng vũ trang nhân dân có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và công nhân quốc phòng; bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý về nhiệm vụ và kiến thức quốc phòng, an ninh.

      Người đứng đầu và trách nhiệm của người đứng đầu | Tạp chí Quản lý nhà nước(Hình từ Internet)

      Về hoạt động khoa học và công nghệ trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

      Tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('851DB', '384974');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/02/2023) quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

      a) Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn liên quan tới hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật về khoa học và công nghệ;

      b) Trường đào tạo, bồi dưỡng có đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp thì thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn liên quan tới hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật đối với cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

      Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục như thế nào?

      Tại Khoản 5 Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('851DB', '384974');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/02/2023) quy định nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội về các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục như sau:

      a) Tuyển dụng, quản lý, sử dụng, xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu về số lượng, cơ cấu và tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đối với từng hoạt động giáo dục;

      b) Huy động và quản lý, sử dụng các nguồn lực; xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, thư viện, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng.

      Về quản lý và hỗ trợ người học trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

      Tại Khoản 6 Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('851DB', '384974');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/02/2023) quy định về quản lý và hỗ trợ người học trường đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

      a) Quản lý người học, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người học; bảo đảm môi trường sư phạm cho hoạt động giáo dục;

      b) Thực hiện chính sách xã hội đối với đối tượng được hưởng chính sách xã hội, đối tượng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng về thông tin, báo cáo và trách nhiệm giải trình?

      Tại Khoản 7 Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('851DB', '384974');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 103/2022/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/02/2023) quy định nhiệm vụ và quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng về thông tin, báo cáo và trách nhiệm giải trình như sau:

      a) Thực hiện chế độ báo cáo, công khai thông tin, kết nối và cập nhật dữ liệu ngành theo quy định đối với mỗi hoạt động giáo dục;

      b) Thực hiện tự đánh giá chất lượng và kiểm định theo quy định đối với chương trình đào tạo của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp;

      c) Chịu sự kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục, các bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi trường đào tạo, bồi dưỡng đặt trụ sở hoặc có tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.

      Hình thức công nhận tốt nghiệp trình độ đào tạo, hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội?

      Tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định 103/2022/NĐ-CP' onclick="vbclick('851DB', '384974');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 103/2022/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/02/2023) quy định hình thức công nhận tốt nghiệp trình độ đào tạo, hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng tổ chức chính trị xã hội như sau:

      a) Hiệu trưởng của trường đào tạo, bồi dưỡng cấp cho người học văn bằng sau khi tốt nghiệp trình độ đào tạo; chứng chỉ sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng;

      b) Văn bằng và việc quản lý văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân tại các trường đào tạo, bồi dưỡng thực hiện theo quy định do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành;

      Văn bằng và việc quản lý văn bằng (trừ văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân) tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, hệ thống trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện theo quy định của cấp có thẩm quyền;

      c) Chứng chỉ và việc quản lý chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân tại các trường đào tạo, bồi dưỡng thực hiện theo quy định của pháp luật;

      Chứng chỉ và việc quản lý chứng chỉ chương trình bồi dưỡng (trừ chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân) do người đứng đầu cơ quan quản lý trực tiếp hoặc người đứng đầu trường đào tạo, bồi dưỡng thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý chương trình bồi dưỡng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn