Như thế nào được coi là cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2018

Tiêu chí đánh giá cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi là công chức nhà nước, hiện đang công tác tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa. Tôi được biết, Ban chấp hành trung ương vừa ban hành quy định về hệ thống các tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tuy nhiên, nội dung cụ thể tôi chưa nắm rõ. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì những tiêu chí nào được áp dụng để đánh giá cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Trịnh Mỹ Hiền (hien***@yahoo.com)

    • Ngày 04/8/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 89-QĐ/TW năm 2017 khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

      Theo đó, tiêu chí đánh giá cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 1.2 Mục III Quy định 89-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

      - Gương mẫu về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật.

      - Các tiêu chí về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ đều hoàn thành bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.

      - Địa phương, cơ quan, đơn vị phụ trách hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 80% hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, 100% các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền lãnh đạo, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

      Ngoài ra, quy định này cũng đồng thời đề ra các tiêu chí để đánh giá cán bộ ở các cấp độ khác như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thànhkhông hoàn thành nhiệm vụ.

      Để nắm cụ thể tiêu chuẩn, quy trình, tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ lãnh đạo, quản lý, vui lòng tham khảo thêm tại các bài viết:

      - 05 tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý;

      - Hướng dẫn đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn