Nhựa đường (bitum) là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2018

Nhựa đường (còn gọi là bitum) là gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Thảo Vy, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Định. Tôi cần tìm hiểu quy định về về quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông. Ban biên tập cho tôi hỏi: Nhựa đường (còn gọi là bitum) là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

    • Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 27/2014/TT-BGTVT về quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      Nhựa đường (còn gọi là bitum) là sản phẩm cuối cùng thu được từ công nghệ lọc dầu mỏ, bao gồm các hợp chất hydrocacbua cao phân tử như: CnH2n+2, CnH2n, hydrocacbua thơm mạch vòng (CnH2n-6) và một số dị vòng có chứa O, S, N; ở trạng thái tự nhiên, có dạng đặc quánh, màu đen.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Nhựa đường (còn gọi là bitum). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 27/2014/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 27/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn