Những biện pháp cảnh vệ nào được áp dụng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Tôi thương ra thăm lăng bác chơi và có thấy lực lượng cảnh vệ đang làm nhiệm vụ ở đó. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Biện pháp cảnh vệ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là những biện pháp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Cảnh vệ là công tác bảo vệ đặc biệt do Nhà nước tổ chức thực hiện để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ. Bên cạnh đó, biện pháp cảnh vệ được hiểu là phương pháp, cách thức mà lực lượng Cảnh vệ được áp dụng để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hành vi của con người và các yếu tố khác xâm hại đến sự an toàn của đối tượng cảnh vệ.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Luật Cảnh vệ 2017 thì các biện pháp cảnh vệ được áp dụng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm:

      - Tuần tra, canh gác thường xuyên;

      - Kiểm tra an ninh, an toàn trong trường hợp cần thiết;

      - Biện pháp nghiệp vụ khác theo quy định của Luật An ninh quốc gia và Luật Công an nhân dân.

      Ngoài ra, các biện pháp cảnh vệ nêu trên còn được áp dụng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch, Quảng trường Ba Đình và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các biện pháp cảnh vệ được áp dụng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn