Những hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2017

Những hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế bao gồm những hành vi nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một khán giả nghe đài, lâu nay qua Radio tôi có biết được hiện nay có rất nhều người nộp thuế vi phạm pháp luật về thuế. Vậy anh/ chị cho tôi hỏi những hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế đó là những hành vi nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Cảnh Long (0948725***)

    • Những hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế bao gồm những hành vi được quy định tại Điều 103 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành như sau:

      1. Vi phạm các thủ tục thuế.

      2. Chậm nộp tiền thuế.

      3. Khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn.

      4. Trốn thuế, gian lận thuế.

      Xử lý vi phạm pháp luật về thuế là các hoạt động của chủ thể có thẩm quyền căn cứ vào các quy định hiện hành áp dụng các biện pháp xử lý hành chính hoặc hình sự đối với các tổ chức cá nhân vi phạm pháp luật về thuế. Những hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế bao gồm những hành vi như: vi phạm các thủ tục thuế, chậm nộp tiền thuế, khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về những hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn