Những tổ chức nào đóng vai trò là tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2017

Các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Sài Gòn giải phóng. Hiện tại, tôi đang thu thập tài liệu để phục vụ cho việc hoàn thành chuyên đề về tổ chức và hoạt động của Bộ Tư pháp trong cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước. Tôi được biết, các đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp đóng vai trò và thực hiện chức năng khác nhau trong quá trình hoạt động của bộ. Vậy, những tổ chức nào đóng vai trò là tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! 

Bùi Minh Tuyết (tuyet***@gmail.com)

    • Theo quy định pháp luật hiện hành, Bộ Tư pháp là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác xây dựng và thi hành pháp luật, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý nhà nước về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án và các công tác tư pháp khác trong phạm vi cả nước; quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.

      Các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp được quy định tại Khoản 23 đến 27 Điều 3 Nghị định 22/2013/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp. Cụ thể bao gồm:

      23. Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia.

      24. Viện Khoa học pháp lý.

      25. Học viện Tư pháp.

      26. Tạp chí Dân chủ và Pháp luật.

      27. Báo Pháp luật Việt Nam.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ Tư pháp. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 22/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn