Nội dung giám sát, thẩm quyền và trách nhiệm giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2022

Liên quan đến quy định của pháp luật về công tác giám sát đảng. Cho hỏi: Nội dung giám sát, thẩm quyền và trách nhiệm giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng được quy định như thế nào? 

    • Nội dung giám sát giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng

      Nội dung giám sát giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021' onclick="vbclick('763D7', '360149');" target='_blank'>Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      2.2.1. Đối với tổ chức đảng

      - Việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đối tượng giám sát.

      - Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thuộc lĩnh vực phụ trách và những nội dung do cấp ủy giao.

      2.2.2. Đối với đảng viên: Việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên, nhiệm vụ cấp ủy viên liên quan đến lĩnh vực phụ trách của đối tượng giám sát.

      Thẩm quyền và trách nhiệm giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng

      Thẩm quyền và trách nhiệm giám sát của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy đảng quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021' onclick="vbclick('763D7', '360149');" target='_blank'>Điều 5 Quy định 22-QĐ/TW năm 2021, cụ thể như sau:

      - Xây dựng chương trình, kế hoạch và sử dụng bộ máy của cơ quan mình hoặc phối hợp với ủy ban kiểm tra và các cơ quan tham mưu, giúp việc khác của cấp ủy để tiến hành công tác giám sát.

      - Phối hợp với ủy ban kiểm tra cùng cấp tham mưu, giúp cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch giám sát của cấp ủy hằng năm thuộc lĩnh vực phụ trách.

      - Các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy và cán bộ, chuyên viên được phân công theo dõi lĩnh vực, địa bàn khi thực hiện nhiệm vụ giám sát được yêu cầu tổ chức đảng, đảng viên thuộc phạm vi phụ trách báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc giám sát và phải giữ bí mật nội dung thông tin, tài liệu đó.

      - Qua giám sát, kịp thời nhắc nhở đối tượng được giám sát phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa thiếu sót, khuyết điểm; nếu phát hiện tổ chức đảng hoặc đảng viên có dấu hiệu vi phạm thì báo cáo hoặc đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

      - Nếu phát hiện tổ chức đảng cấp dưới hoặc đảng viên không thực hiện, thực hiện không đúng hoặc ban hành các văn bản sai trái thì báo cáo cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cùng cấp xem xét, xử lý.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn