Nội dung, hình thức lấy ý kiến tập thể trong Đoàn thanh tra trong thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2022

Nội dung, hình thức lấy ý kiến tập thể trong Đoàn thanh tra về việc thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra được pháp luật quy định như thế nào? Mong được anh/chị giải đáp.

    • Nội dung, hình thức lấy ý kiến tập thể trong Đoàn thanh tra trong thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra

      Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Thông tư 117/2021/TT-BCA' onclick="vbclick('79DBB', '361206');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 117/2021/TT-BCA có quy định về Nội dung, hình thức lấy ý kiến tập thể trong Đoàn thanh tra trong thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra như sau:

      a) Dự thảo kế hoạch thanh tra; nội dung sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra.

      b) Đề cương nội dung yêu cầu đối tượng thanh tra báo cáo; nội dung yêu cầu đối tượng thanh tra giải trình, báo cáo bổ sung (nếu có).

      c) Việc áp dụng biện pháp xử lý đối với đối tượng thanh tra trong quá trình thanh tra và huỷ bỏ biện pháp xử lý khi xét thấy không còn cần thiết.

      d) Dự thảo biên bản ghi nhận kết quả thanh tra, dự thảo báo cáo kết quả thanh tra, dự thảo kết luận thanh tra.

      Hình thức lấy ý kiến trong Đoàn thanh tra trong thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra

      Căn cứ Khoản 2, Khoản 3 Điều này hình thức lấy ý kiến trong Đoàn thanh tra trong thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra được quy định như sau:

      2. Hình thức lấy ý kiến trong Đoàn thanh tra.

      Việc lấy ý kiến được thực hiện thông qua họp Đoàn thanh tra hoặc gửi văn bản để thành viên tham gia ý kiến. Đoàn thanh tra lấy ý kiến công khai, dân chủ các vấn đề khác liên quan đến cuộc thanh tra do Trưởng đoàn quyết định.

      3. Trường hợp có ý kiến khác nhau giữa các thành viên thì Trưởng đoàn quyết định, chịu trách nhiệm trước pháp luật và người ra Quyết định thanh tra, trường hợp có ý kiến khác nhau giữa thành viên và Trưởng đoàn thì báo cáo người ra Quyết định thanh tra quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn